Ntea Thái Nguyên - Đơn vị thành viên xuất sắc trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Tập đoàn Ntea

Ntea Thái Nguyên – Đơn vị thành viên xuất sắc trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Tập đoàn Ntea

Được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu của tỉnh Thái Nguyên trong lĩnh vực sản xuất Nông nghiệp Hữu cơ, mới đây, vào sáng ngày 17 tháng 6 năm 2020, Công ty Cổ phần Ntea Thái Nguyên – Thành viên Tập đoàn Ntea đã vinh dự được đón tiếp Đoàn công tác của tỉnh đến thăm quan mô hình sản xuất Chè hữu cơ của doanh nghiệp.

Mô hình sản xuất Chè hữu cơ đã được Công ty Cổ phần Ntea Thái Nguyên áp dụng trong nhiều năm nay và đã gặt hái được nhiều thành tựu. Ngoài sản phẩm chè xanh, Công ty Cổ phần Ntea Thái Nguyên còn cho ra đời nhiều sản phẩm Trà hữu cơ đa dạng khác nhau, được đông đảo khách hàng tin dùng như: Trà túi lọc, Bột Matcha hữu cơ Ntea, Trà xanh hữu cơ Ntea, Trà hòa tan Matcha Latte ….

Dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh là đồng chí Dương Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Nguyên. Theo sau đó, là đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo hai huyện Đồng Hỷ, Đại Từ cùng đến thăm quan mô hình sản xuất Chè hữu cơ của Công ty Cổ phần Ntea Thái Nguyên đặt tại Xóm Văn Hữu, Xã Hóa Thượng, Huyện Đồng Hỷ, Tỉnh Thái Nguyên.

Tại chuyến thăm quan lần này, Đoàn công tác của tỉnh đã được nghe đại diện Công ty chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng mô hình sản xuất chè hữu cơ.

Ngay từ những ngày đầu đi vào sản xuất, Công ty Cổ phần Ntea Thái Nguyên xác định hướng đi chính của mình là áp dụng đồng bộ tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc canh tác cũng như chế biến sản phẩm chè. Công ty sử dụng hệ thống tưới tiêu tự động, chip điện tử để theo dõi hướng gió, độ ẩm, dinh dưỡng và dự báo thời tiết. Mỗi lô chè đều được quy hoạch và có biển ghi thứ tự riêng. Ở các lô đều có giàn van xoay tưới tự động cùng hệ thống cảm biến điều khiển tự động từ xa.

Ngoài việc sử dụng phân đã được ủ kỹ, một số loại loại chế phẩm sinh học an toàn để kích thích khả năng hấp thụ của cây cũng đã được Công ty Cổ phần Ntea Thái Nguyên đưa vào sử dụng như IMZ, BIO FIM.

Bên cạnh đó, Công ty cũng là đơn vị đầu tiên được tổ chức chứng nhận quốc tế Biocer International trao chứng nhận sản phẩm Trà đạt tiêu chuẩn hữu cơ nông nghiệp IFOAM.

Để đáp ứng được nhu cầu về chè hữu cơ nguyên liệu, Công ty Cổ phần Ntea Thái Nguyên cũng đã liên kết với các hộ sản xuất chè trên địa bàn xóm Văn Hữu để mở rộng vùng nguyên liệu thông qua việc hỗ trợ người dân quy trình sản xuất chè hữu cơ. Đồng thời cam kết thu mua toàn bộ chè đạt tiêu chuẩn hữu cơ cho người làm chè tại các địa phương trên toàn tỉnh. Trong thời gian tới, Công ty mong muốn tỉnh tạo điều kiện cho Công ty mở rộng vùng nguyên liệu để nâng cao sản lượng đáp ứng nhu cầu sản xuất cũng như hướng tới phát triển du lịch thực nghiệm chè.

Hy vọng rằng, với những hướng đi đúng đắn của mình và đặc biệt là nhận được sự hỗ trợ từ Ủy Ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Ntea Thái Nguyên sẽ gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa, đem lại nhiều giá trị kinh tế cho toàn tỉnh nói chung và cho Tập đoàn Ntea nói riêng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *