Tập đoàn Ntea làm việc tại Quảng Ninh

Tập đoàn Ntea làm việc tại Quảng Ninh

Ngày 11/3/2021, BLĐ Tập đoàn Ntea Việt Nam đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, HTX , Hội đoàn thể, các Trưởng thôn và đại diện các Hộ nông dân, tổ chức, Doanh nghiệp trên địa bàn xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về liên kết chuỗi sản xuất chè và ký biên bản ghi nhớ làm việc hợp tác sản xuất chế biến chè chất lượng cao đạt tiêu chuẩn sạch theo quy trình hữu cơ để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo đánh giá, cây chè được huyện Hải Hà xác định là cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện đất đai thổ nhưỡng của địa phương. Trong đó nổi bật là loại chè Đường hoa có vị hương khác hẳn với vị chè ở các vùng miền khác. Đó là vị đậm đà, thơm mát, sau đó có vị ngọt thanh đọng lại nơi đầu lưỡi. Để có được mùi vị đặc biệt như vậy, khâu hái chè phải vô cùng tinh tế

Ban lãnh đạo Tập đoàn Ntea lắng nghe trao đổi từ phía lãnh đạo phòng nông nghiệp huyện Hải Hà.

Trao đổi với Tập đoàn Ntea, đaị diện huyện Hải Hà, cho biết: Huyện có truyền thống trồng chè trên 50 năm, chè xanh được trồng ở hầu hết các địa phương. Cây chè đã mang lại thu nhập đáng kể, đặc biệt sản xuất chè công nghiệp đã mang lại nguồn thu chính cho các hộ dân. Thương hiệu chè Đường Hoa đã được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng, nhu cầu xuất khẩu sản phẩm ngày càng lớn. Tuy nhiên, việc phát triển chè công nghiệp trên địa bàn còn gặp không ít khó khăn do chè là cây công nghiệp dài ngày, thời gian kiến thiết cơ bản dài, chi phí đầu tư ban đầu khá lớn. Kỹ thuật canh tác còn nhiều bất cập, người dân chưa tuân thủ quy trình sản xuất, nên năng suất thấp, chất lượng không đảm bảo. Việc đầu tư đổi mới trang thiết bị của các cơ sở chế biến còn hạn chế, chưa chú trọng đến chiến lược xây dựng được thương hiệu chè, mẫu mã sản phẩm chè chưa đa dạng. Sự phối hợp giữa người dân trồng chè với doanh nghiệp, các cơ quan quản lý chưa chặt chẽ dẫn đến khả năng liên kết tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm không ổn định.

Hai bên ký kết biên bản ghi nhớ làm việc hợp tác sản xuất chế biến chè chất lượng cao đạt tiêu chuẩn sạch theo quy trình hữu cơ

Ntea Việt Nam là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trồng, chế biến và kinh doanh Trà hữu cơ – Trà sạch. Thương hiệu từng được vinh danh trong “TOP 100 Thương hiệu – sản phẩm/dịch vụ nổi tiếng ASEAN” và là đơn vị đầu tiên trong Hiệp hội Chè Việt Nam được tổ chức Biocert International trực tiếp sang và trao chứng nhận hữu cơ quốc tế IFOAM Accredited Standard…. Các sản phẩm trà Ntea đã được sản xuất và tiêu thụ trên thị trường trong nước và đặc biệt tại thị trường Mỹ và EU ( Đức, Pháp, Thụy Sỹ ) các nhóm sản phẩm bao gồm : Trà mạn ( trà khô ); Trà túi lọc; Bột Matcha; Trà sữa; Trà nước ( nước trà tươi hữu cơ ); Hóa mỹ phẩm ( dầu gội đầu, sữa tắm, kem đánh răng, kem bôi da, xà bông.v.v. )

Năm 2021, ntea sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp và các nước châu âu, Mỹ với tổng dự kiến sản lượng xuất khẩu năm 2021 tăng gấp 2 lần so với năm 2020. Năm 2020, ntea cũng lọt top 5 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 do Bộ công thương bình chọn.

Chính vì vậy doanh nghiệp được đánh giá là có ” lực”, có ” tầm”, đáp ứng được những tiêu chí còn thiếu sót cho Trà Đường hoa. Hai bên hy vọng cùng nhau tìm ra được những phương án tốt để thúc đẩy tiêu thụ cho sản phẩm này trong thời gian tới.

Buổi làm việc giữa hai bên diễn ra thành công tốt đẹp

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ làm việc hợp tác sản xuất chế biến chè chất lượng cao đạt tiêu chuẩn sạch theo quy trình hữu cơ để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây có thể coi là một sự kiện quan trọng trong sự phát triển của Ntea Việt Nam.

Với tâm huyết của những người yêu trà, Ntea Việt Nam luôn hướng tới phương châm “Lấy chất lượng sản phẩm là lợi thế cạnh tranh, sự hài lòng của khách hàng là thước đo giá trị”. Các sản phẩm sạch, uy tín, chất lượng chính là lời khẳng định cho tiềm lực vững mạnh cũng như vị thế của Ntea Việt Nam tại thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *