Sáng ngày 23/11/2018, Gần 100 nghệ nhân, quan khách đại diện cho 18 quốc gia đã có mặt tại Khách sạn Century (TP. Huế) tham dự Hội thảo quốc tế “Phát triển du lịch ẩm thực – Nông nghiệp và xây dựng thương hiệu văn hóa chè Việt Nam” & khai mạc cuộc thi Nghệ nhân trà thế giới lần 4-2018. Đây là sự kiện thường niên về trà và văn hóa trà lớn nhất thế giới được tổ chức luân phiên giữa các quốc gia sản xuất và xuất khẩu trà, thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo các Hiệp hội Chè trên thế giới. NTEA Việt Nam vinh dự tham gia sự kiện lần này.
Chương trình có sự góp mặt của Ông: Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Tài – Chủ tịch Hiệp hội chè Việt Nam
Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết, ngành chè Việt Nam hiện có nhiều thuận lợi khi là nơi có đủ các chủng loại giống chè, giá chè Việt Nam khá cạnh tranh.
Theo Hiệp hội chè Việt Nam, tính đến năm 2018 Việt Nam có 110.000 ha chè kinh doanh; khối lượng xuất khẩu ước đạt 145.000 tấn, trị giá 245 triệu USD. Tiêu thụ trong nước khoảng 45.000 tấn, doanh thu chừng 5.500 tỷ đồng.Tuy sản lượng và xuất khẩu chè Việt Nam đứng thứ 5 thế giới (sau Trung Quốc, Ấn Độ, Srilanka, Kenya) nhưng nhiều chỉ tiêu còn cách quá xa nếu so quốc gia xếp thứ 4 là Kenya về sản xuất chè.
Cũng trong khuôn khổ chương trình , Cuộc thi “Tea Masters Cup International 2018” đã được diễn ra .Với 4 nội dung chính: Pha trà (kỹ năng pha chế, trình bày 2 loại trà); trà và đồ ăn kèm (kỹ năng kết hợp đồ uống trà và một loại đồ ăn nhẹ đi kèm); Tea Mixology (trà kết hợp với đồ uống khác) và thử nếm trà (phân biệt các loại trà mẫu trong set trà đã cho sẵn từ trước). Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những nghệ nhân có tâm huyết, có lòng đam mê và sáng tạo nghệ thật trong pha chế, bày trí tiệc trà
Tham dự chương trình, NTEA Việt Nam được đánh giá là một trong những doanh nghiệp trẻ có triển vọng và tâm huyết lớn trong lĩnh vực “ trà hữu cơ”.
Trong những năm qua, bằng sự cố gắng và đầu tư kỹ lưỡng về sản phẩm, NTEA Việt Nam đã tạo ra những sản phẩm trà chất lượng, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn như : trà xanh linh chi, trà hoa vàng, trà sâm, trà túi lọc, bột matcha NTEA , mang đến nhiều tác dụng tốt với sức khỏe con người
Đại diện NTEA Việt Nam cùng với các quan khách quốc tế
Tham dự Hội thảo quốc tế “Phát triển du lịch ẩm thực – Nông nghiệp và xây dựng thương hiệu văn hóa chè Việt Nam” & khai mạc cuộc thi Nghệ nhân trà thế giới lần 4-2018, NTEA Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi đồng thời được tiếp xúc và tìm hiểu nhiều đối tác trong và ngoài nước, hứa hẹn nhiều sự hợp tác ngoài mong đợi trong thời gian tới để quảng bá thương hiệu NTEA Việt Nam đến đông đảo bạn hàng Quốc tế . Chương trình cũng góp phần quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp.
Trong thời gian diễn ra cuộc thi “Nghệ nhân trà thế giới 2018”, tại Huế còn có các hoạt động bên lề như: tour tham quan di sản, tour du lịch ẩm thực, văn hóa… trên đất cố đô.
( Là đơn vị hình thành và phát triển dựa trên triết lý kinh doanh: “Lấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ là lợi thế cạnh tranh, sự hài lòng của khách hàng là thước đo giá trị”, trong những năm qua, NTEA Việt Nam luôn phấn đấu trở thành tập đoàn hướng tới thị trường “ĐẠI DƯƠNG XANH” với các sản phẩm sáng tạo, chất lượng cao, từ đó khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường, góp phần quảng bá hình ảnh tinh hoa văn hóa Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế)