Central Retail hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại

Central Retail hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại

Hội thảo có sự góp mặt của Ông Hoàng Minh Chiến – Phó cục trưởng xúc tiến thương mại bộ công thương; Ông Phillipe Broianigo – Tổng giám đốc tập đoàn Central Reatail; Ông Pierre Bertholat – Giám đốc mảng bán lẻ thực phẩm Big C & Go Việt Nam… và sự hiện diện của gần 100 doanh nghiệp Việt Nam.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống bán lẻ qua đó quảng bá, tiêu thụ hàng Việt, hội nghị được tổ chức nhằm kết nối các nhà sản xuất với nhà phân phối đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất tiếp cận kênh phân phối hiện đại, qua đó tiêu thụ sản phẩm bền vững và mở rộng khai thác thị trường trong và ngoài nước.

Hội thảo diễn ra với sự góp gặp của gần 100 doanh nghiệp Việt Nam

Đại diện Ban tổ chức, Bà Nguyễn Thị Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chia sẻ “Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình này chúng ta sẽ tìm kiếm được các cơ hội hợp tác dài lâu để các doanh nghiệp có đầu ra ổn định, các nhà cung cấp đưa các sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý để góp phần đẩy mạnh thị trường”.

Đánh giá cao chương trình kết nối đưa sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan, bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) – cho hay, sự vào cuộc của hệ thống phân phối hiện đại nói chung và Central Retail nói riêng trong việc tiêu thụ hàng hóa đã giúp doanh nghiệp sản xuất Việt Nam hoàn thiện quy trình sản xuất, cách tiếp cận thị trường, cải tiến mẫu mã bao bì theo xu hướng hiện đại.

Từ đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, nâng tầm giá trị thương hiệu tại thị trường nội địa và quốc tế. Ở chiều ngược lại, các nhà thu mua của Central Retail cũng sẽ tìm được các nguồn hàng Việt chất lượng cao để đa dạng hóa các sản phẩm trên kệ hàng của mình.

Đa dạng các sản phẩm được kết nối trực tiếp cho các nhà phân phối

Với hình thức kết nối online và offline, các doanh nghiệp Việt Nam có mặt tại sự kiện đã tranh thủ tìm hiểu trình tự thủ tục, tiêu chuẩn mua hàng của Big C/Go!, tham gia kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Central Retail Việt Nam và kết nối trực tuyến với các nhà mua hàng ở Thái Lan.

Doanh nghiệp Việt khi kết nối trực tuyến sẽ được đội ngũ phiên dịch hỗ trợ nhằm giới thiệu đầy đủ và chính xác nhất những đặc điểm và thế mạnh về sản phẩm của mình tới các nhà phân phối tại Thái Lan. Đây chính là một cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm, đồng thời là cơ hội đưa sản phẩm tiến xa hơn ra thị trường nước ngoài.

Hình thức kết nối sản phẩm online của các nhà mua hàng tại Thái Lan
Công ty CP Tập đoàn NTEA Việt Nam kết nối sản phẩm với nhà phân phối nước ngoài 

Tham dự buổi hội thảo, đại diện Công ty CP Tập đoàn NTEA Việt Nam chia sẻ : “Là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa vào sản xuất trà hữu cơ Organic tại Việt Nam, Tập đoàn mong muốn đây sẽ là cơ hội để phát triển thương hiệu, khẳng định chỗ đứng trên thị trường, góp phần quảng bá hình ảnh tinh hoa văn hóa Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế.”

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *